Đường cao tốc Pan Chihua-Yanyuan ở Trung Quốc bắt đầu từ đầu phía tây của Thành phố Panzhihua và kết thúc tại Thị trấn Yumen. Dự án được kết nối với đường cao tốc Lijiang-Panzhihua tại nút giao Ban Bian-jie.
Chiều dài đầy đủ của nó là 36,81 km. Bốn làn đường được sử dụng trong tầng trũng rộng 24,5 mét. Tốc độ 80 km/h. Đường cao tốc 4 làn này sẽ băng qua địa hình đồi núi của khu vực này, bao gồm nhiều đường hầm và cầu qua các sườn núi, cũng như một cây cầu lớn bắc qua sông Jinsha ở Pan Chihua. Nó bao gồm một nút giao thông phức tạp kết nối dự án với đường cao tốc Lijiang-Panzhihua. Tổng chi phí của dự án là 6,11 tỷ RMB và 166 triệu mỗi km.
Thách thức duy nhất cho dự án này là địa hình phức tạp và tỷ lệ đường hầm cao trong suốt hơn 36 km. Chính vì vậy, Viện Khảo sát & Thiết kế Giao thông Tứ Xuyên (SCODI) đã sử dụng nhiều sản phẩm phần mềm Autodesk® trong dự án này, bao gồm Autodesk® InfraWorks, Civil 3D, Revit, Raster Design, Subassugging Composer, Map 3D và Navisworks Manage.
Bằng cách kết hợp hình ảnh trên không với dữ liệu địa hình, SCODI đã tạo ra một mô hình 3D của khu vực dự án. Điều này giúp:
- Giảm thay đổi thiết kế không cần thiết và cải thiện hiệu quả công việc.
- Tối ưu hóa thiết kế tuyến đường giúp nhóm nghiên cứu xem xét an toàn giao thông trong kỹ thuật sơ bộ.
- Tiếp cận trực quan để quan sát và hiểu dự án – cho các bên liên quan kỹ thuật và phi kỹ thuật.
- Các dịch vụ đám mây đã giúp thay đổi quy trình công việc truyền thống tạo ra môi trường thiết kế hợp tác giúp cải thiện hiệu quả thiết kế.
Chiều dài đầy đủ của nó là 36,81 km. Bốn làn đường được sử dụng trong tầng trũng rộng 24,5 mét. Tốc độ 80 km/h. Đường cao tốc 4 làn này sẽ băng qua địa hình đồi núi của khu vực này, bao gồm nhiều đường hầm và cầu qua các sườn núi, cũng như một cây cầu lớn bắc qua sông Jinsha ở Pan Chihua. Nó bao gồm một nút giao thông phức tạp kết nối dự án với đường cao tốc Lijiang-Panzhihua. Tổng chi phí của dự án là 6,11 tỷ RMB và 166 triệu mỗi km.
Thách thức duy nhất cho dự án này là địa hình phức tạp và tỷ lệ đường hầm cao trong suốt hơn 36 km. Chính vì vậy, Viện Khảo sát & Thiết kế Giao thông Tứ Xuyên (SCODI) đã sử dụng nhiều sản phẩm phần mềm Autodesk® trong dự án này, bao gồm Autodesk® InfraWorks, Civil 3D, Revit, Raster Design, Subassugging Composer, Map 3D và Navisworks Manage.
Bằng cách kết hợp hình ảnh trên không với dữ liệu địa hình, SCODI đã tạo ra một mô hình 3D của khu vực dự án. Điều này giúp:
- Giảm thay đổi thiết kế không cần thiết và cải thiện hiệu quả công việc.
- Tối ưu hóa thiết kế tuyến đường giúp nhóm nghiên cứu xem xét an toàn giao thông trong kỹ thuật sơ bộ.
- Tiếp cận trực quan để quan sát và hiểu dự án – cho các bên liên quan kỹ thuật và phi kỹ thuật.
- Các dịch vụ đám mây đã giúp thay đổi quy trình công việc truyền thống tạo ra môi trường thiết kế hợp tác giúp cải thiện hiệu quả thiết kế.
Mô hình nút giao của đường cao tốc Panzhihua-Yanyuan
Nguồn: SCODI.
Công cụ thiết kế InfraWorks 360 để tối ưu hóa tuyến đường.
Nguồn: SCODI.
Sử dụng Civil 3D để thiết kế mặt cắt ngang và các nút giao.
Nguồn: SCODI.
Sử dụng Revit để thiết kế các cây cầu và tạo ra các bản vẽ.
Nguồn: SCODI.
Sử dụng Navisworks Manage để mô phỏng xây dựng.
Nguồn: SCODI.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Tham khảo các khóa học của BIM Hà Nội!
Tìm hiểu thêm về BIM Hà Nội