• vietnq@bim.edu.vn
  • Tầng 5, TT hội nghị Sao Mai, 435A Tam Trinh
  • Hotline: 0903485582

TEKLA STRUCTURES BIM ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ XÂY DỰNG CÁC SÂN VẬN ĐỘNG WORLD CUP 2018 NHƯ THẾ NÀO?

BIM 360 Document Management
Tám trong mười hai sân vận động sẽ tổ chức World Cup 2018 ở Nga đã được xây dựng bằng phần mềm Tekla Structures của Trimble. Các sân vận động ở Moscow, Saint Petersburg, Saransk, Volgograd, Nizhny Novgorod, Samara, Sochi và Kazan đều đã sẵn sàng để chào đón các fan hâm mộ bóng đá đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Tekla Structures là một công cụ mô hình hóa thông tin công trình tiên tiến (BIM), cho phép các nhà thiết kế, nhà thầu và các đơn vị xây dựng hoàn thành công việc với chất lượng cao. Mỗi sân vận động được xây dựng cho World Cup đều có những chi tiết cấu trúc phức tạp, độc đáo của riêng nó. 

Sân vận động Spartak của Mátxcơva sẽ có sức chứa lên đến 45.000 khán giả trong World Cup 2018. Công trình sử dụng các vách ống dày giúp giảm lượng kim loại sử dụng xuống 26% và kết quả là mái của sân vận động Spartak nhẹ đi đáng để so với sử dụng vật liệu thường, đạt 8 500 tấn.

 

Bằng việc sử dụng mô hình 3D của Tekla để  sản xuất tự động vật liệu chính xác, dự án này đã diễn ra thuận lợi từ giai đoạn dựng mô hình đến giai đoạn sản xuất.

Sân vận động Saint Petersburg , được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Kisho Kurokawa, sẽ có 67.000 ghế để khán giả theo dõi bảy trận đấu World Cup 2018. Kết cấu hiện đại của sân vận động bao gồm mái tỏa tròn và phần mái di động rộng 286 mét có thể thu vào và trượt ra để đón ánh sáng ban ngày và cung cấp đủ ánh sáng cho các trận đấu tổ chức vào buổi chiều, tối.

 




Sau 10 năm xây dựng dở dang, dự án đã được tiếp quản bởi Kurganstalmost. Bằng cách sử dụng Tekla Structures, các va chạm cấu kiện tiềm năng dễ dàng được phát hiện, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công, giảm thiểu tối đa các phần việc không cần thiết tại công trường xây dựng, từ đó đơn vị này dễ dàng tuân thủ nhanh các yêu cầu của FIFA. Theo Kurganstalmost, việc sử dụng công nghệ BIM là rất quan trọng, đặc biệt là với các dự án cần tiến độ nhanh, chặt chẽ.

Sân vận động Mordovia hình bầu dục , thuộc thành phố Saransk, Mordovia sẽ là nơi diễn ra 4 trận đấu và có sức chứa lên đến 44 000 khán giả. Kết cấu chính của sân vận động được tạo bởi 88 console cao 40 mét với nhịp 49 mét.

 




Belenergomash, nhà chế tạo thép của Mordovia Arena, cũng sản xuất cấu trúc kim loại phức tạp dài 60 mét với độ chính xác lên đến 10 mm với một số lượng lớn các mối hàn.
 







Với công nghệ BIM, các chuyên gia của Belenergomash có thể sắp xếp công việc của họ và đảm bảo giao tiếp hiệu quả giữa các bộ phận khác nhau.

Sân vận động Volgograd, nơi sẽ tổ chức 4 trận đấu World Cup 2018 với sức chứa chỗ ngồi 45 000 người, được thiết kế mái nhà bằng dây cáp độc đáo và mặt tiền theo chủ đề wicker mở. Độ phức tạp đến “khó nhằn” trong thiết kế của Volgograd đã đặt ra yêu cầu sự chính xác tối ưu trong cả chế tạo và lắp ráp, để đáp ứng nhiệm vụ khó khăn như vậy, cần phải có thiết bị kỹ thuật phù hợp. Công nghệ BIM của Tekla tích hợp tất cả các thông tin có sẵn về dự án thành một mô hình thông tin 3D thống nhất. Dữ liệu có thể được chuyển thẳng từ mô hình này sang máy khác, cho phép xử lý linh hoạt hơn và chính xác hơn, cũng như giảm đáng kể thời gian gia công chế tạo cấu kiện.

 


Ngoài các sân vận động và đấu trường trên, Tekla Structures của Trimble cũng được sử dụng để xây dựng các sân vận động World Cup 2018 sau:
Sân vận động Nizhny Novgorod

 

Sân vận động Samara
 



Sân vận động Kazan 
 

Tải xuống Lịch World Cup 2018 của riêng bạn

Phần mềm
Tekla của giải pháp phần mềm Trimble Tekla dành cho BIM tiên tiến và kỹ thuật kết cấu được Trimble sản xuất.

TEKLA STRUCTURES là phần mềm số một thế giới về thiết kế chi tiết kết cấu thép. Tại Việt Nam ngày càng nhiều công ty thiết kế, gia công kết cấu thép sử dụng phần mềm Tekla như: Đại Dũng, ATAD, COTECCONS, BMB, SEICO, THIÊN TRƯỜNG…

- Biết sử dụng phần mềm Tekla đang trở thành tiêu chí bắt buộc trong tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp tạo ra rất nhiều ưu thế cạnh tranh;
- Với nội dung đào tạo chuyên sâu, BIM Hà Nội trang bị đầy đủ cho các kỹ sư kiến thức, kỹ năng sử dụng phần mềm Tekla Structures vững chắc để bắt tay vào triển khai các dự án thực tế;
- Chương trình do các chuyên gia hàng đầu Việt Nam của BIM Hà Nội biên soạn dựa trên 10 năm kinh nghiệm sử dụng; đào tạo phần mềm Tekla và khảo sát thực tiễn tại nhiều doanh nghiệp kết cấu thép tại Việt Nam.

Về Trimble
Trimble đang thay đổi cách thế giới hoạt động bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ kết nối thế giới vật lý và kỹ thuật số. Các công nghệ cốt lõi trong định vị, mô hình hóa, kết nối và phân tích dữ liệu cho phép khách hàng nâng cao năng suất, chất lượng, an toàn và bền vững. Từ các sản phẩm có mục đích đến giải pháp vòng đời doanh nghiệp, phần mềm Trimble, phần cứng và dịch vụ đang chuyển đổi một loạt các ngành công nghiệp như nông nghiệp, xây dựng, địa không gian và giao thông vận tải và hậu cần.

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY

Tìm kiếm

TAG

Tekla structures Tekla Kết cấu thép bê tông cốt thép Ủy quyền tekla Tốt nghiệp Khoa học Kiến trúc Kiến trúc 3D Revit Revit Architecture AutoCAD Civil 3D civil 3d Giao thông thủy lợi hạ tâng hạ tầng kỹ thuật nạo vét san nền cơ điện học revit ket cau Revit MEP Revit structure cao tốc Cơ sở hạ tầng Dự án đường bộ infra infraworks thiết kế nút giao thiết kế phương án 3d BIM bim model civil 3D 2018 công nghệ bim autodesk infraworks 2018 trụ cầu đường sắt cốt thép Thiết kế Vật liệu xây dựng Mô hình bề mặt lỗi xây dựng nhà lún sự cố xây dựng Kỹ xư xây dựng CAD Nghề kỹ sư Tai nạn lao động Công Nghệ Học viên Lớp học Thành phần BIM Navisworks civil 3d 2017 phần mềm civil 3d 2017 học civil 3d phan mem Naviswork tai phan mem revit download navisworks manage Ứng dụng BIM str dien download Revit MEP family outing he thong thoat nuoc he thong thong gio nuoc tai phan mem revit MEP thiet ke he thong Khóa học Revit MEP học Revit MEP công nghệ in 3d print 3d in 3d cầu cây cầu top 10 cây cầu top 10 cây cầu huyền ảo nhất thế giới phần mềm Tekla Sử dụng revit Infraworks 360 bim cho cơ sở hạ tầng phần mềm kết nối các dự án BIM 360 Lợi ích của Revit MEP Quản lý công trình đồ án giao thông thủy lợi đồ án tốt nghiệp ứng dụng bim làm đồ án tốt nghiệp unity 3d autodesk certified chứng chỉ Autodesk trao chứng chỉ autodesk Hội thảo BIM Hội thảo đào tạo doanh nghiệp học Revit Architecture chứng chỉ aurtodesk chứng chỉ autodesk pro thi chứng chỉ autodesk Thủy điện pecc1 Tuyển dụng nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng không nung revit building download Revit Architecture thiết kế kiến trúc Mep tải phần mềm Revit Architecture 2016 Bể bơi Cài đặt Chuyện Bim Đồ án Lan can Lệnh tắt PEB Quy trình RAM DỐC ROOF Tài Liệu teamworks TEKLA EXTENTIONS TRƯỜNG HỌC VÁCH KÍNH VN2000 VƯỜN CÂY CIVIL3D bim cho công trình cầu InfraWorks 360 Chứng chỉ Tekla

KHÓA HỌC PHỔ BIẾN

Về chúng tôi

BIM Hà Nội - Trung tâm đào tạo BIM chuyên nghiệp

Chúng tôi hy vọng xây dựng một cộng đồng BIM Việt Nam vững, mạnh cùng phát triển ngành xây dựng Việt Nam!

Tìm hiểu thêm

Link nhanh

Liên hệ