• vietnq@bim.edu.vn
  • Tầng 5, TT hội nghị Sao Mai, 435A Tam Trinh
  • Hotline: 0903485582

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ BÊ TÔNG CỐT THÉP NHÀ THẦU BÊ TÔNG NÀO CŨNG CẦN!

BIM 360 Document Management
Hiện nay, kết cấu bê tông đổ tại chỗ vẫn là kết cấu phổ biến nhất tại Việt Nam. Các nhà thầu thi công kết cấu bê tông cốt thép thường triển khai các bản vẽ shop drawing cốt thép trực tiếp trên công trường và xác định khối lượng các mẻ đổ bê tông dựa trên các phân đoạn và tiến độ thi công. Tuy nhiên, khối lượng bê tông cũng có thể thay đổi tùy theo tình hình thi công thực tế tại công trường, các khối lượng được bóc tách thủ công có thể dẫn đến các sai sót về khối lượng.
Với việc sử dụng Tekla Structures, các khối đổ bê tông có thể được chia trực tiếp trên mô hình 3D và dễ dàng điều chỉnh các vị trí mạnh ngừng khối đổ tùy thuộc theo tình hình thực tế tại công trường, các vị trí giao giữa dầm và cột sẽ được trừ giao với mô hình khối đổ và xuất ra báo cáo khối lượng bê tông, cốt thép và ván khuôn chính xác cho từng khối đổ. Đặc biệt với các vị trí kết cấu phức tạp, việc sử dụng mô hình chi tiết của Tekla giúp cho nhà thầu dễ dàng lập biện pháp thi công và trình tự thi công phù hợp.

Dự toán, Lập kế hoạch, Đổ bê tông hiệu quả với Mô hình thông tin xây dựng (BIM) đáp ứng yêu cầu của công trình bê tông. Phần mềm Tekla cho phép các nhà thầu bê tông giảm thiểu rủi ro, nâng cao năng suất và đảm bảo tiến độ công trường trôi chảy với công cụ quản lý thông tin độc nhất và mô hình bê tông công trình trực quan.

Nhờ việc nhanh chóng và dễ dàng mô hình hóa công trình với Tekla Structures, người dùng có thể tránh được những LO LẮNG không cần thiết bởi sự thiếu hoàn thiện và không thống nhất giữa các bản vẽ. Sử dụng mô hình để hoạch định, phát hiện và sớm sửa lỗi các va chạm không mong muốn và các vấn đề khác. Với phần mềm Tekla, người dùng có thể thống kê tự động bảng khối lượng nguyên vật liệu; thực hiện quản lý thông tin, trực quan hóa thông tin trên mô hình 3D và thích thú với thông tin công trình chất lượng có độ tin cậy, tính khả thi và sự hợp lý trong thời gian thực tế nhằm quản lý và phối hợp giữa các dự án tốt hơn.

Từ quá trình tiền xây dựng cho đến quản lý tại công trường, Tekla đưa đến một giải pháp hoàn thiện cho nhà thầu bê tông. Với khả năng của Tekla trong xử lý đổ bê tông và quản lý hiệu quả các thông tin mẻ đổ, phần mềm là một công cụ cần thiết cho sự cải thiện lập kế hoạch và quản lý đổ bê tông tại công trường.

Bên cạnh đó, với hệ thống thư viện ván khuôn và giáo chống đa dạng của Doka, Peri,… cho nhà thầu lập biện pháp thi công trực tiếp trên mô hình, triển khai bản vẽ và khối lượng ván khuôn được sử dụng chính xác.
Cuối cùng, vấn đề quan trọng nhất đối với nhà thầu là vấn đề thanh toán khối lượng cũng sẽ được giải quyết khi khối lượng hoàn công có thể xuất ra từ mô hình sau khi mô hình đã được thay điều chỉnh theo thi công thực tế, qua đó giúp vấn đề thanh toán khối lượng được nhanh chóng.

Với Tekla, bạn có thể:
- Đẩy mạnh dự toán và lập tiến độ;
-Tự động xuất ra bảng khối lượng và quản lý hiệu quả thông tin;
- Cải tiến biện pháp đổ bê tông và năng suất tại công trường;
- Đảm bảo tính khả thi xây dựng và sớm giải quyết các lỗi;
- Theo dõi sát sao tiến độ thực tế, quản lý và phối hợp hiệu quả với các thành viên dự án;
- Quản lý thay đổi dễ dàng;
- Giảm thiểu rủi ro từ tiền xây dựng tới đổ bê tông tại công trường.

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY

Tìm kiếm

TAG

Tekla structures Tekla Kết cấu thép bê tông cốt thép Ủy quyền tekla Tốt nghiệp Khoa học Kiến trúc Kiến trúc 3D Revit Revit Architecture AutoCAD Civil 3D civil 3d Giao thông thủy lợi hạ tâng hạ tầng kỹ thuật nạo vét san nền cơ điện học revit ket cau Revit MEP Revit structure cao tốc Cơ sở hạ tầng Dự án đường bộ infra infraworks thiết kế nút giao thiết kế phương án 3d BIM bim model civil 3D 2018 công nghệ bim autodesk infraworks 2018 trụ cầu đường sắt cốt thép Thiết kế Vật liệu xây dựng Mô hình bề mặt lỗi xây dựng nhà lún sự cố xây dựng Kỹ xư xây dựng CAD Nghề kỹ sư Tai nạn lao động Công Nghệ Học viên Lớp học Thành phần BIM Navisworks civil 3d 2017 phần mềm civil 3d 2017 học civil 3d phan mem Naviswork tai phan mem revit download navisworks manage Ứng dụng BIM str dien download Revit MEP family outing he thong thoat nuoc he thong thong gio nuoc tai phan mem revit MEP thiet ke he thong Khóa học Revit MEP học Revit MEP công nghệ in 3d print 3d in 3d cầu cây cầu top 10 cây cầu top 10 cây cầu huyền ảo nhất thế giới phần mềm Tekla Sử dụng revit Infraworks 360 bim cho cơ sở hạ tầng phần mềm kết nối các dự án BIM 360 Lợi ích của Revit MEP Quản lý công trình đồ án giao thông thủy lợi đồ án tốt nghiệp ứng dụng bim làm đồ án tốt nghiệp unity 3d autodesk certified chứng chỉ Autodesk trao chứng chỉ autodesk Hội thảo BIM Hội thảo đào tạo doanh nghiệp học Revit Architecture chứng chỉ aurtodesk chứng chỉ autodesk pro thi chứng chỉ autodesk Thủy điện pecc1 Tuyển dụng nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng không nung revit building download Revit Architecture thiết kế kiến trúc Mep tải phần mềm Revit Architecture 2016 Bể bơi Cài đặt Chuyện Bim Đồ án Lan can Lệnh tắt PEB Quy trình RAM DỐC ROOF Tài Liệu teamworks TEKLA EXTENTIONS TRƯỜNG HỌC VÁCH KÍNH VN2000 VƯỜN CÂY CIVIL3D bim cho công trình cầu InfraWorks 360 Chứng chỉ Tekla

KHÓA HỌC PHỔ BIẾN

Về chúng tôi

BIM Hà Nội - Trung tâm đào tạo BIM chuyên nghiệp

Chúng tôi hy vọng xây dựng một cộng đồng BIM Việt Nam vững, mạnh cùng phát triển ngành xây dựng Việt Nam!

Tìm hiểu thêm

Link nhanh

Liên hệ